วันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555



วันที่28 พ.ย. 2555

                                             บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่4
วันนี้อาจารย์เข้า 9.30 เนื่องจากช่วงเช้า อาจารย์ติดธุละที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม

เนื้อหาที่เรียน

      -ทบทวนเนื้อหาที่เรียนครั้งก่อน เรื่องขอบข่ายคณิตศาสตร์
      -การนับจำนวน  รูปราง  รูปทรง  ปริมาตรพื้นที่
      -บวกลบคณูหาร

ขอบข่ายหลักสูตรคณิตศาสตร์ในระดับปฐมวัยศึกษาควรประกอบด้วยหัวข้อของเนื้อหาหรือทักษะ
บันทึกแบบมายแมพ





วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

วันที่21 พ.ย. 2555
                                             บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่3

เนื้อหาที่เรียน
             - อาจารย์ให้แบ่งกลุ่ม กลุ่มละ3คน
             - ให้อ่านงานที่ตัวเองไปหามา แล้วมาสรุปเป็นของกลุ่ม มีหัวข้อดังนี้
                       1.ความหมายของคณิตศาสตร์
                       2.ทฤษฏีการสอนคณิตศาสตร์
                       3.ขอบข่ายเนื้อหา
                       4.หลักการสอน
งานกลุ่ม
แบ่งกลุ่มทำงาน



วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

 วันที่ 14 พ.ย. 2555
                                             
                                          บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่2
เนื้อหาที่เรียน
             - อาจารย์ให้แบ่งกระดาษ A4 ออกเป็น 4 แผ่นแล้วแบ่งกับเพื่อน4คน แล้วให้วาดรูปอะไรก็ได้ที่เป็นสัณลักษณะของตัวเอง
            - อาจารย์ให้เอารูปที่วาดไปติดหน้ากระดานว่าใครมาเรียนก่อน8.30
การเอารูปออกไปติกหน้าห้องถ้าทำเด็กทำสามารถสอนได้ในหลายๆเรื่อง
            - แถว         - เวลา            - การจำแนก
            - ขนาด       - รูปร่าง          - จำนวน
            - การจัดหมวดหมู่
การนับคืออะไร?
            - การนับเพิ่ม = พื้นฐานของการนับบวก
            - การนับลด  =  พื้นฐานของการนับลบ
งานที่ได้รับมอบหมาย
1.ให้นักศักษาไปหาหนังสือในห้องสมุดที่เกี่ยวกับคณิตศาสตร์
            -ชื่อหนังสือ
            - ชื่อผู้แต่ง
2.ความหมายของคณิตศาสตร์
3.ทฤษฏีการสอนคณิตศาสตร์
            -ขอบข่ายเนื้อหา
4.หลักการสอน


หนังสือที่่ดิฉันไปหามา

วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

  วันที่ 7 พ.ย 2555

                                              บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่ 1
เนื้อหาที่เรียน
           ชี้แจงเนื้อหาการเรียน
           วิธีการสอน
           การประเมินการมีส่วนร่วม
ประสบการณ์ - ครูคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล
สอน - การสอนที่มีวัตถุประสงค์ชัดเจน ให้บรรลุวัตถุประสงค์

คาดว่าจะได้เรียนรู้อะไรเกี่ยวกับรายวิชาการจัดประสบการณ์คณิตศสาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
- แนวการจัดประสบการณ์ วิธีการประสบการณ์เกี่ยวกับคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย

มายแมบส่วนของคำว่า สำหรบเด็กปฐมวัย